วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 11 

วันจันทร์ที่ 7 พฤจิกายน 2559

เวลาเรียน 13.30 - 17.30
ความรู้ที่ได้รับ

-ในสัปดาห์นี้เป็นการนำเสนอของเล่นที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ทำแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ คือ
กลุ่มที่ 1 ทำของเล่นจากขวดน้ำ
กลุ่มที่ 2 ทำของเล่นจากกล่อง
กลุ่มที่ 3 ทำของเล่นจากกระดาษลัง
เพื่อนๆนำเสนอสิ่งประดิษฐ์

  • ตราช่างจากขวดน้ำ
  • กระดานที่ใช้ให้เด็กเขียน
  • กล่องกระดาษโต๊ะเครื่องแป้ง
  • จักรเย็บผ้า
  • ตู้กดน้ำ
  • เกมฟุตบอล
  • ตู้เสื้อผ้า
  • ไมโครเวฟ
  • เตียงนอน
  • ที่ใส่แปรงสีฟัน ดินสอ
  • ที่เปาลูกโปง
  • สปริงเกอรฺ
  • ที่ใส่สายไฟ
  • เก้าอี้
  • ทีวี
  • ห้องครัว





ผลงานของดิฉันคือ โทรทัศน์
อุปกรณ์

  1. กระดาษลัง
  2. กรรไกร
  3. กาว
  4. สีเมจิ
  5. หลอด
  6. ไม้ไอติม
  7. คัตเตอร์
  8. เทปกาวใส

ขั้นตอนการทำ
1.นำกระดาษลังมาวาดรูปสีเหลี่ยมตรงกลางให้เหมือนกับหน้าจอโทรทัศน์

2. เมื่อวาดเสร็จเรียบร้อยก็ใช้คัตเตอร์ตัดตามรอยที่วาดไว้

3.เมื่อตัดเสร็จเรียบร้อยก็จะได้ช่องสีเหลี่ยมเหมือนทีวีข้างหลังก็ตัดเป็นทางเข้าทางออกของเด็ก จากนั้นก็ใช้เทปกาวใสติดตรงมุมทั้ง4ด้านเพื่อทำเป็นฐาน 



4.จากนั้นก็ใช้ไม้ไอติมมาติดตรงขอบด้านล่างเพื่อทำเป็นขาของทีวี และใช้สีเมจิกตกแต่งรูปทรงของทีวื

5. ใช้ส่วนที่เหลือจากการตัดกระดาษลังมาวาดเป็นวงกลมและสามเหลี่ยมเพื่อใช้ทำเป็นปุ่มกดและเสาอากาศ

6. เมื่อวาดและตัดเสร็จเรียบร้อยก็นำกาวมาติดและนำไปตกแต่งเป็นปุ่มกดทีวี และใช้หลอดเป็นเสาอากาศก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


สิ่งประดิษฐ์ของดิฉันและเพื่อนๆ

-จากนั้นอาจารย์ก็จะย้อนไปตั้งคำถามคนล่ะ 1 คำถาม เช่น
ตั้งคำถามเพราะมันเป็นปัญหา หรือตั้งคำถามเพราะมันเป็นบทบาทสมมุติ ประสบการณ์สำคัญ
-สร้างสรรค์เพราะเราแก้ปัญหา , สร้างสรรค์โดยบทบาทสมมุติ


ประเมินตัวเอง

-รู้สึกภูมิใจในสิ่่งประดิษฐ์ของตัวเอง รู้สึกว่าเราตั้งใจที่จะประดิษฐ์มันขึ้นมาเพื่อเด็กๆ

ประเมินเพื่อน

-เพื่อนทุกคนล้วนตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์ในแบบของตัวเองไม่มีใครผิดเพราะมันเป็นความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน

ประเมินอาจารย์

-อาจารย์ได้สอนและดูสิ่งประดิษฐ์ของของนักศึกษาแต่ละคนและก็บอกข้อแก้ไขในส่วนที่ต้องปรับปรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น